วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

แก้ปัญหาอธรรม

"แก้ปัญหาอธรรม การทำผิดทำไม่ดี ความทุกข์ ความทรมาน ด้วยความถูก ธรรมะ ความไม่เป็นกิเลส"

"แก้ปัญหาการคิดเล็กคิดน้อย โดยความถูก การมีและใช้วิชา มีเหตุผล ไม่ยึดติด ไม่ยึดมั่นถือมั่น ไม่ลำเอียง ไม่เอาเปรียบ ความไม่เป็นกิเลส"

"แก้ปัญหาการขาดสติ ความหลง ความหลงผิด การยึดติด ยึดมั่นถือมั่น โดยความถูก การรู้ในธรรม มีและใช้วิชา มีสติ มีสมาธิ มีความยั้งคิด มีความยับยั้งชั่งใจ มีเหตุผล รู้จักให้รู้จักรับ รู้คุณแทนคุณ มีความรับผิดชอบ ยอมรับความจริง มีความจริงใจ มีความเป็นกลาง มีความเป็นธรรม มีความตรง ปฏิบัติทางสายกลาง ไม่ยึดติด ไม่ยึดมั่นถือมั่น รู้จักวางเฉย รู้จักออกจาก ไม่ลำเอียง ไม่เอาเปรียบ ไม่เบียดเบียน ความไม่เป็นกิเลส"

"แก้ปัญหาการลำเอียง การเอาเปรียบ โดยความถูก การมีความเพียร มีและใช้วิชา มีเหตุผล มีความเป็นกลาง มีความเป็นธรรม มีความตรง มีความจริงใจ ไม่เบียดเบียน ความไม่เป็นกิเลส"

"แก้ปัญหาความคด ความเห็นแก่ตัว ไม่จริงใจ มักง่าย โดยความถูก การมีความเพียร มีและใช้วิชา รู้จักให้รู้จักรับ รู้คุณแทนคุณ มีความรับผิดชอบ มีเหตุผล มีความเป็นกลาง มีความเป็นธรรม มีความตรง อยู่กับความจริง มีความจริงใจ ปฏิบัติทางสายกลาง ไม่เบียดเบียน ความไม่เป็นกิเลส"

"แก้ปัญหาการมองในแง่ร้าย การจ้องจับผิดอย่างเป็นอธรรม โดยความถูก การมีความเพียร มีและใช้วิชา รู้จักให้รู้จักรับ รู้คุณแทนคุณ มีความรับผิดชอบ มีเหตุผล มีความเป็นกลาง มีความเป็นธรรม มีความตรง อยู่กับความจริง มีความจริงใจ ปฏิบัติทางสายกลาง ไม่เบียดเบียน ความไม่เป็นกิเลส"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม