วันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2567

สะท้อน

"เมื่อผลของเราตกไปที่ผิดที่ไม่ดี ควรให้สะท้อนไปเรื่อยๆ เพื่อให้ตกไปในที่ถูกที่ดี ด้วยวิชา แล้วสะท้อนมายังเราและรับมาเก็บ ใช้ หรือชดใช้ ไม่ควรให้ผลของเราสูญเสียหรือซึมซับไประหว่างทางการสะท้อนเลยแม้แต่น้อย"
"เมื่อผลกรรมของผู้อื่นมาตกที่เรา ไม่ว่าจะเป็นที่ถูกที่ดีหรือเป็นที่ผิดที่ไม่ดีก็ตาม เราควรสะท้อนกลับไปยังเจ้าของกรรมนั้นๆ ด้วยวิชา ไม่ควรซึมซับแบบผิดหรือเก็บแบบผิดเอาไว้เองเลยแม้แต่น้อย"
"การสะท้อนกลับไปยังเจ้าของกรรม บางทีอาจจะต้องสะท้อนผ่านไปยังหลายคนก่อนจะถึงเจ้าของกรรม อย่างถูกต้องด้วยวิชาและทางสายกลาง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม