วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ขาดทุน กำไร อดทน

ขาดทุน กำไร
"ขาดทุนธรรม รูป นาม เป็นสิ่งที่ไม่ดี กำไรธรรม รูป นาม อย่างเพียงพอ เหมาะสมเป็นสิ่งที่ดี"
"การขาดทุนธรรม รูป นาม อาจจะทำให้เราเป็นทุกข์ อาจจะทำให้เราเสียหรือทำผิดทำไม่ดีได้"
"การกำไรธรรม รูป นาม อย่างเพียงพอ เหมาะสม จะทำให้เรามีความสุข จะทำให้เราดีหรือทำถูกทำดีได้"

อดทน
"ควรอดทนปฏิบัติถูกกฎของธรรมะ อย่างเป็นทางสายกลาง เพื่อความถูกความดี"
"ควรอดทนปฏิบัติถูกกฎของความถูกความดี อย่างเป็นทางสายกลาง เพื่อความถูกความดี"
"ควรอดทนต่อสิ่งที่ไม่ถูกไม่ดี อย่างเป็นทางสายกลาง แล้วไม่ปฏิบัติสิ่งเหล่านั้น แก้ปัญหาอย่างถูกต้อง"
"เราควรมีขีดจำกัดของความอดทนในด้านต่างๆ อย่างถูกต้องตามหลักวิชา ตามกฎของธรรมชาติ ไม่น้อยเกินหรือไม่มากเกิน หากเกินกำลัง เราสามารถพักก่อนแล้วอดทนต่อ พยายามแก้ปัญหาอย่างถูกต้อง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม