วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ขีดจำกัด

"ขีดจำกัด ดูจากหลักวิชา ดูจากกฎของธรรมชาติ"
"เราควรมีขีดจำกัดในด้านต่างๆ อย่างถูกต้องตามหลักวิชา ตามกฎของธรรมชาติ ไม่น้อยเกินหรือไม่มากเกิน"
"หากเรากระทำอยู่ แล้วมีบางจุดเกินขีดจำกัด เราสามารถพักจุดที่เกินขีดจำกัด ไปทำจุดที่ไม่เกินขีดจำกัดต่อได้ หากไม่เกินขีดจำกัดแล้ว ก็สามารถกลับมาทำจุดนั้นๆ ต่อได้"
"หากเรากระทำ โดยมีจุดที่เกินขีดจำกัด เราสามารถพักจุดนั้นๆ แล้วใช้จุดที่ไม่เกินขีดจำกัดมาประยุกต์ใช้แทนจุดที่เกินขีดจำกัดตามหลักวิชาไปก่อนได้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม