วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2567

เอาชนะอธรรม กิเลส เกี่ยวกับอธรรม กิเลส ไม่ควรกู้หรือผ่อนรูปนามแบบผิด

เอาชนะอธรรม กิเลส
"เราสามารถเอาชนะอธรรม กิเลส แล้วตัด ถอนอธรรม กิเลสที่ตัวเราได้"
"เราสามารถเอาชนะอธรรม กิเลส แล้วตัด ถอนอธรรม กิเลสที่ตัวเราให้ผู้อื่นสามารถเห็นได้"
"เราควรตัด ถอนอธรรม กิเลสเกี่ยวกับวิชาที่ตัวเรา"
"เราควรตัด ถอนอธรรม กิเลสเกี่ยวกับธรรมชาติที่ตัวเรา"

เกี่ยวกับอธรรม กิเลส
"อธรรม กิเลส เป็นต้นเหตุของปัญหา เป็นต้นตอของความทุกข์"

ไม่ควรกู้หรือผ่อนรูปนามแบบผิด
"ไม่ควรกู้หรือผ่อนรูปนามมาใช้ก่อนแบบผิด คือเป็นอธรรม เป็นวิชาที่ผิดที่ไม่ดี เป็นกิเลส หย่อนเกินหรือตึงเกิน
ควรหา เรียง ทำ สร้างรูปนามอย่างถูกต้อง เหมาะสม เพียงพอ เป็นวิชา ไม่เป็นกิเลส เป็นทางสายกลาง มาใช้หรือเก็บ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม